26.6.08

Bắt đầu kiểm toán Tập đoàn Điện lực VN

:09' 24/06/2008 (GMT+7)

Ngày 23/6, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực VN (EVN), trưởng đoàn kiểm toán Nguyễn Văn Hiển - phó kiểm toán trưởng chuyên ngành 6, thuộc Kiểm toán Nhà nước - đã đọc quyết định triển khai công tác kiểm toán đối với đơn vị này.

 

>> Sắp kiểm toán tỷ trọng vốn tập đoàn đầu tư ra ngoài
>> QH đề nghị rà soát đầu tư của tập đoàn kinh tế

Phải đánh giá lại chính xác hiệu quả của các tập đoàn kinh tế. Ảnh minh họa: VNN

Theo kế hoạch, cuộc kiểm toán bắt đầu từ ngày 23/6 và kết thúc sau 85 ngày thực hiện, huy động khoảng 100 kiểm toán viên. Dự kiến đến khoảng tháng 10 năm nay mới có kết quả.

Tuổi trẻ ngày 24/6 cho biết cụ thể: Công tác kiểm toán sẽ được thực hiện tại các đơn vị cơ sở của EVN thuộc các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối cả trong Nam và ngoài Bắc.

Nội dung kiểm toán sẽ tập trung vào ba nội dung: xác nhận báo cáo tài chính của các đơn vị thành viên và báo cáo hợp nhất của tập đoàn, đánh giá việc tuân thủ pháp luật, và đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn, tài sản.

Ông Lê Minh Khái - phó tổng Kiểm toán Nhà nước - cho biết cuộc kiểm toán này sẽ chú trọng hai vấn đề đang được dư luận quan tâm là giá thành, tỉ lệ tổn thất và tình hình đầu tư ngoài lĩnh vực chính.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, ông Vương Đình Huệ, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho hay, trong năm nay, sẽ tiến hành kiểm toán với 3 tập đoàn kinh tế lớn là Tập đoàn Điện lực VN, Tập đoàn Than - Khoáng sản và Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines).

Công tác kiểm toán đã kết thúc xong ở Vinalines và cuối quý III sẽ kiểm toán Tập đoàn Than - Khoáng sản.

Trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ cần rà lại và kiểm soát hoạt động đầu tư của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, bảo đảm các đơn vị này hoạt động đúng định hướng.

  • Thế Lực (tổng hợp)

 

No comments:

Post a Comment