5.11.08

Chiến thắng của ông Barack Obama – sức bật cho USD

- USD tăng giá so với Euro trước dự đoán chiến thắng của ông Barack Obama và sự đi lên về vị thế của Đảng Dân Chủ trong Quốc Hội sẽ giúp nền kinh tế Mỹ biến chuyển tốt.

USD đồng thời tăng giá so với đồng Bảng Anh và đồng đô la Australia. Đồng Euro mất giá so với USD sau khi một thành viên của Ngân hàng Trung ương châu Âu phát đi dấu hiệu cho thấy họ chuẩn bị cắt giảm lãi suất để giúp kinh tế tăng trưởng.

Theo một chuyên gia tài chính Nhật Bản: Đây là một chiến thắng áp đảo và sẽ tạo đà tăng cho đồng USD.

Tỷ giá USD/Euro tại Tokyo hiện nay là 1,2842USD/Euro so với mức 1,2981USD/Euro vào cuối ngày hôm qua tại New York. Tỷ giá Yên/USD là 99,50 Yên/USD. Theo dự đoán của chuyên gia trên, tỷ giá USD/Euro có thể lên đến mức 1,25USD/Euro trong tuần này.

Theo dự đoán của các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg, nhiều khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối tuần này.

Theo ông Osamu Takashima, chuyên gia phân tích tại tập đoàn tài chính lớn hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi UFJ Ltd., Euro sẽ liên tục sụt giá. Tình hình kinh tế tại châu Âu đã xấu đi rất nhiều. Châu Âu sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm sau.


Theo ông, tỷ giá USD/Euro vào quý 3/2009 sẽ là 1,18USD/Euro.


Trên thị trường tự do, Tỷ giá VND/USD lên 17.150 VND/USD


No comments:

Post a Comment