22.1.08

CƯỚI HỎI

Ðặt tiệc nhà hàng: Nếu bạn có ý định đặt tiệc cưới ở nhà hàng, bạn nên hỏi thăm bà con, bạn bè đã “qua cầu”, bạn nhờ họ góp ý hoặc cho vài kinh nghiệm. Trước khi đặt tiệc ở nhà hàng, bạn nên đi tham quan trước một vài nhà hàng để chọn ra một nơi mà bạn ưng ý. Nhà hàng hoặc một số cơ quan có dịch vụ tổ chức tiệc cưới mang ưu điểm như: phòng tiệc rộng rãi, sạch sẽ, bày trí đẹp mắt, khung cảnh lịch sự nên thơ, thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách có phần chu đáo, vui vẻ, thức ăn ngon, trình bày đẹp mắt, giá cả phải chăng, có sân bãi và nhân viên giữ xe làm cho khách có phần an tâm... là các tiêu chuẩn cho một nhà hàng lý tưởng mà bạn nên chọn.
Những việc cần làm khi bạn đến nhà hàng:
+ Chọn phòng tiệc vừa với ý bạn (trường hợp nhà hàng có nhiều phòng dành cho tiệc cưới).
+ Chọn thực đơn (phù hợp với khả năng tài chính của bạn).
+ Chọn loại và số lượng rượu , bia, nước giải khát, thuốc lá cần cho buổi tiệc.
+ Báo số khách dự kiến để nhà hàng sắp xếp, chia bàn (việc này bạn nên tính trước ở nhà).
+ Làm hợp đồng với nhà hàng.
Giá cả cho buổi tiệc tùy theo từng nhà hàng và cũng tùy theo túi tiền của bạn. Giá trung bình hiện nay cho mỗi bàn ở nhà hàng “vừa” từ 500.000 đến 800.000đ, nhưng với những nhà hàng “sang” thì bạc triệu cho mỗi bàn là chuyện bình thường. Cứ theo ý ông bà xưa “Liệu cơm gắp mắm” là tốt nhất bạn ạ!
Ðặt tiệc ở nhà hàng, gia đình bạn hoặc bạn chỉ cần chuẩn bị tài chính và hợp đồng với nhà hàng chứ không phải lo lắng bận bịu gì đến vấn đề đi chợ, nấu nướng , dọn ăn v.v... Ở nhà hàng , phòng ốc lại rộng thoáng, có người phục vụ, bạn và cha mẹ chỉ lo tiếp khách chu đáo. Thiết nghĩ khi khách ra về sẽ không kém phần vui , no, say.
Bày tiệc ở nhà:Nếu gia đình bạn đông anh em, bà con nhiều (có các cô, các dì khéo tài nội trợ), nhà lại rộng thoáng, có sân vườn, gia đình và bạn nên tổ chức bày biện tiệc cưới tại nhà. Không khí nhộn nhịp của bà con đến phụ giúp nấu đám cưới sẽ thật vui vẻ. Tiệc cưới bày tại nhà có vẻ thân mật vui tươi hơn ở nhà hàng , vì thời gian đãi tiệc không bị hạn chế như ở nhà hàng. Bà con hay bạn bè lâu ngày gặp nhau có thể vừa ăn vừa chuyện trò từ chuyện nọ đến chuyện kiarất thoải mái mà không sợ ai thúc hối.
Nếu gia đình bạn ở thôn quê, việc tổ chức đám cưới ở nhà lại càng rộn ràng, đông vui hơn nữa. Bà con bên nội, bên ngoại sẽ đến từ hai ba hôm trước, lo dọn dẹp vườn tược, nhà cửa, lau chùi bàn thờ, đánh bóng lư hương , xếp đặt bàn ghế, làm heo , vật bò, giã giò, làm các thứ bánh. Ðêm đến quây quần đàn ca, hát xướng náo nhiệt. Không gian đó, thời gian đó cùng với những háo hức rộn ràng trong lòng sẽ là những kỷ niệm làm bạn khó quên.
Khi đã quyết định tổ chức tiệc cưới tại nhà, bạn cần lập một chương trình, ghi rõ các việc cần làm, danh sách những người thân bạn phải nhờ tới (nên nhờ những người đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức những buổi tiệc, đám cưới). Sau đó, tùy khả năng của từng người, bạn sẽ phân công thành từng ban:
+ Ban tổ chức: lo điều hành, đôn đốc những công việc đã được sắp xếp.
+ Ban tiếp tân: gồm có chính bạn cũng nên nhờ cha mẹ mình và thêm vài người chú, bác, cậu, mợ, giúp bạn tiếp khách.
+ Ban khánh tiết: gồm bạn bè hay anh em họ thích hoạt động , xông xáo trong mọi công việc . Họ sẽ giúp bạn trang trí nhà cửa , dựng lều,,rạp (nếu nhà bạn rộng), liên hệ thuê bàn ghế, chén dĩa, ly tách, bắt thêm bóng đèn, sắp xếp dàn máy hát v.v...
+ Ban ẩm thực: gồm các dì ,các mợ nấu nướng khéo léo, ngon miệng . Nhóm này sẽ lo đi chợ, nấu các món ăn , lo phần nước uống, trái cây hoặc bánh tráng miệng.
Về chuyện lo nấu nướng bà trưởng nhóm nên phân công cho những “thợ phụ” , mỗi thợ chịu trách nhiệm nấu và dọn món ăn của mình, như vậy đỡ phần vất vả cho trưởng nhóm. Ði chợ nấu ăn hàng ngày đã “mệt” lắm rồi, hôm nay lại được phân công đi chợ nấu đám cưới, quả là nhiệm vụ có ”trọng lượng” , vì thế bà trưởng nhóm nên tạo cho mình một “vẻ” thong dong bằng cách chia việc cho chị em cùng làm, mỗi người một tay, công việc sẽ nhanh chóng mà không mệt cho riêng người nào.
Về thực đơn đám cưới, gia đình bạn nên trao đổi với trưởng nhóm làm bếp. Thực đơn đám cưới thông thường có năm món, có điều kiện thì nấu sáu ,bảy món. Kinh nghiệm cho biết, nấu đám cưới đạt yêu cầu là món ăn phải ngon miệng , hạp khẩu vị, chất và lượng phải hài hoà.
Nếu bạn biết tổ chức, điều động khéo léo, thì việc tổ chức tiệc cưới ở nhà vừa tiết kiệm được một số ngân khoản, vừa có được không khí đầm ấm gia đình, bạn bè thân mật.
Thuê nấu tiệc cưới Hiện nay, có rất nhiều nơi tổ chức dịch vụ dọn nấu tiệc cưới, bạn có thể tìm một địa chỉ uy tín để ký hợp đồng thuê họ về nấu và dọn tiệc cưới tại nhà hoặc họ sẽ nấu sẵn thức ăn đem đến bày dọn, ngay cả bàn ghế, chén, bát, ly tách, các thứ họ đều lo đủ, gia đình bạn chỉ cần trang trí phòng ốc, dựng rạp, che lều... là được.
Tóm lại, việc tổ chức tiệc cưới tại nhà mình hay nhà hàng, nếu biết tổ chức khéo léo đều có kết quả tốt đẹp.

16 comments:

  1. http://www.thoangsaigon.com/wedding/nhahang.asp cụ thể về các thủ tục cưới hỏi!

    ReplyDelete
  2. Nhà khách Dân tộc
    Địa chỉ 349 Đội Cấn, Q. Ba Đình ,
    Ha Noi
    Telephone (84-4) 7627071/ 7627072
    Fax (84-4) 7627072

    ReplyDelete
  3. TOP OF THE WORLD
    Such a feelin's comin' over me
    There is wonder in most everything I see
    Not a cloud in the sky
    Got the sun in my eyes
    And I won't be surprised if it's a dream

    Everything I want the world to be
    Is now coming true especially for me
    And the reason is clear
    It's because you are here
    You're the nearest thing to heaven that I've seen

    I'm on the top of the world lookin' down on creation
    And the only explanation I can find
    Is the love that I've found ever since you've been around
    Your love's put me at the top of the world

    Something in the wind has learned my name
    And it's tellin' me that things are not the same
    In the leaves on the trees and the touch of the breeze
    There's a pleasin' sense of happiness for me

    There is only one wish on my mind
    When this day is through I hope that I will find
    That tomorrow will be just the same for you and me
    All I need will be mine if you are here

    I'm on the top of the world lookin' down on creation
    And the only explanation I can find
    Is the love that I've found ever since you've been around
    Your love's put me at the top of the world

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  5. Sáng 28.01 TA đã đặt phòng tổ chức cưới ngày 19.03.08 tại Hội Trường lớn tầng 1 Khách Sạn Công Đòan.
    Sáng 27.01 xem ảnh cưới, váy cưới (may theo số đo) tại Juliette.

    ReplyDelete
  6. Ui troi! Nhan cuoi dat the nhi? Minh nghi bán lẻ chac chi hon 1tr thoi! Ma to thay o Hàng Bạc có máy hàng bán sỉ rẻ lắm. Chưa den 1tr 1 doi, tat nhien vao mua le thi hoi kho, kieu dang dep, moi toi ko doc thoi, vi lam hang loat ma. Con may cai bon Bao Tin Minh Chau thi cung toan do nhu the ma ra thoi, chat chem khung khiep. Mình đã từng lấy 1 đôi nhân 700000đ (tất nhiên đó là giá bán sỉ gốc) nhưng khi đưa cho mọi ngườii xem ko ai tin cái giá đó và đoán nó ít nhất cũng phải 3tr. Tất nhiên tiền nào của ấy nhưng bọn bán nhẫn cưới chém kinh lắm vì bạn mình từng mua nhẫn hơn 3tr nhưng đeo chưa được 1 năm mà màu nhẫn vẫn ko đẹp bằng đôi nhân 700000đ , biết tâm lý người mua ko tiếc tiền đầu tư mà. Mà ở Việt Nam ko có cái gọi là Kim cương đâu, toàn là đá tổng hợp thôi. Nhân tạo ấy.Cảnh báomấy bác phun cát màu trắng đảm bảo đeo chua duoc 1 nam mat het mau, tot nhat la nen chon 1 mau va giu màu nguyên gốc, luc dau ko dep nhung cang deo cang dep, nen lam bang vang 70% (7tuổi) đến 80% (8tuổi), khi làm ko xi mầu hay phun cát mà đánh bóng trực tiếp, lúc đầu nhìn thì ko tinh xảo và bóng loáng nhưng ko bị bạc màu, đeo càng lâu càng thích, Đấy là lời khuyên của mình, còn ko thì bạn nào thích hình thức thì chịu khó bị chặt chém cũng ko sao. Tốt nhất lên mạng tìm mẫu sau đó đi đặt tại 1 nhà ông thợ Kim hoàn nào đó. giá chắc chắn sẽ rẻ hơn. Lên Hàng Bạc lân la hỏi ở máy cái hàng nước chè thiếu gì địa chỉ.

    ReplyDelete
  7. Ngày xưa khi vẫn chưa nghĩ tới chuyện cưới xin, tớ đi ngắm nhẫn cưới thì cũng toàn khoái kiểu vàng trắng gắn kim cương. Nhưng giờ thì lại chỉ thích đeo nhẫn trơn vì, thứ nhất đúng như các bạn nói, ở Việt Nam loại nhẫn 2,3 T mà gắn kim cương thì toàn kim cương nhân tạo hoặc đá, đeo một thời gian màu bị xỉn, thứ hai là vàng trắng cũng bị phai màu, nhiều khi lại thành vàng vàng. Tất nhiên là tớ nói tới những đôi nhẫn <5t thui chứ còn loại cao cấp thì tớ chả dám bàn.

    Thế nên khi 2 đứa tớ dắt díu nhau đi mua nhẫn cưới thì quyết định chọn nhẫn vàng trơn (cho nó truyền thống, khỏi lo lạc mode, đeo lại thoải mái không sợ kim cương rơi như trường hợp đứa bạn tớ ). Lượn Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu rùi Vincom, Plaza chán chê rùi (cái vụ nhẫn kém chất lượng ở hai Plaza này chắc các bác biết hết rùi nhỉ) và cuối cùng là chọn một đôi nhẫn trơn của Phú Quý - 2.470.000. Cũng thấy vui vì đẹp và hợp túi tiền, có bảo hành đàng hoàng và xi lại thì miễn phí.

    Đời mưa gió, em có nơi bình yên,
    Giữa một trời hạnh phúc quá lớn lao
    Ước được cầm tù trong đôi mắt nâu...

    ReplyDelete
  8. [/quote]
    Mình kinh doanh về trang sức, thấy các bạn thảo luận mình cũng rất ....tò mò vì là chuyên ngành của mình mà.
    Trước tiên, mình khẳng định là mẫu trên hoàn toàn đánh được, nhưng có thể độ sắc nét chưa cao bằng mẫu, trọng lượng vàng khá nặng vì thân nhẫn rất dày, chắc cỡ khoảng 2,5 chỉ . Đeo kiểu này trông lạ nhưng sẽ bám bụi vì có nhiều kẽ.
    Thứ hai là kim cương ở các cửa hàng lớn bán ra thì hoàn toàn là hàng xịn, không có hàng giả đâu các bạn ah. Với số tiền 2t bạn có thể mua được nhẫn kim cương vì đó là những viên KC bé, những viên này được mài ra từ những miếng nhỏ, hoặc từ miếng cắt thừa ra từ những viên lớn. Những viên nhỏ này phổ biến ở mức 1,5 đến 2 ly . Những viên này khó phân biệt với đá công nghiệp bằng mắt thường và khi bám bẩn thì chẵng khác đá là bao. Vì vậy, nếu muốn đeo cho có "ý nghỉa"( bền vững ) thì bạn mới mua những đôi gắn KC nhỏ . Nhẫn cưới có kim cương muốn sáng và đẹp bạn phải chọn viên to, ít nhất là từ 2,5 ly. Có điều kiện và muốn đẹp thực sự thì 3ly trở lên là ổn nhất. Một cặp đá kim cương 3ly không, chưa có vàng, nước tương đối đẹp khoảng 300$ đến 400$. Dù viên KC có to bao nhiêu nhưng khi đeo hàng ngày với bao công việc, viên đá sẽ bám bẩn, kém sáng đi vì vậy bạn nên thường xuyên rửa bằng nước rửa vàng mua ở siêu thị giúp cho KC luôn tỏa sáng.
    Nhẫn cưới nhiều mẫu mã, nhiều chủng loại, nhiều giá tiền để đáp ứng nhiều nhu cầu và thị hiếu khác nhau . Nhưng những đôi nhẫn trơn, chắc chắn, ít hoa văn cầu kỳ và tuổi vàng cao là mẫu mà các bạn nên chọn.


    [/quote]

    Tôi đồng ý với rubysao "kim cương ở các cửa hàng lớn bán ra thì hoàn toàn là hàng xịn, không có hàng giả" và nhấn mạnh thêm một chút rằng trong nhẫn cưới kim cương luôn đúng là...kim cương. Làm giả thì cửa hàng sập tiệm, nhất là trong những mặt hàng nhạy cảm như nhẫn cưới (hehe, tình yêu có thể...giả, nhưng nhẫn cưới thà là nhẫn trơn chứ không thể là kim cương giả). Kiểm tra một viên kim cương thật dễ như trở bàn tay, nếu nghi ngờ các bạn có thể lên Viện Đá quý và Trang sức Việt Nam (gần đường Trần Nhân Tông Hà Nội), chỉ mấy chục nghìn để test một viên loại nhỏ, hoặc đến những cửa hàng vàng bạc to to khác để nhờ mấy cái máy của họ (kiểm tra độ dẫn nhiệt, cách điện v.v.) dễ ợt.

    Kim cương không hề là quá hiếm, mỗi ngày thế giới kiếm ra được cả tấn. Cái này là do công ty De Beers thao túng thị trường, mua trọn các mỏ và cất giữ hầu hết kim cương thế giới tìm được vào kho, chỉ bán ra một cách nhỏ giọt để giữ giá.

    Tuy nhiên, kim cương cũng thiên hình vạn trạng, không chỉ căn cứ vào 4C để mà định giá cho nó. Người Việt thường thích mua theo ly (mm) đường kính mặt giữa. Nhưng viên to, với đường kính mặt giữa lớn mà chiều cao lại ko theo tiêu chuẩn thì trọng lượng giảm, độ chiết quang không cao, ít giá trị, cho nên thế giới người ta chỉ tính theo carat (trọng lượng), viên có trọng lượng thế nào thì tỷ lệ đường kính mặt giữa và chiều cao phải đã có form quy ước cả rồi (ví dụ viên 2 ly là 0,03 carat nếu tôi nhớ ko nhầm).

    Nhẫn cưới thường dùng các viên kim cương tấm hoặc nhỉnh hơn chút xíu (2 ly trở xuống gọi là kim cương tấm, hay kim cương cám), những viên này là các mảnh vụn cắt từ các viên to ra trong quá trình chế tác viên to ấy. Kim cương tấm thường dùng máy để mài, chẳng ai cầu kỳ dùng kính lúp 10x để test những viên đó xem mài cắt có hoàn hảo ko, chiết quang có tối ưu không, có lỗi gì nhiều ko, ngoại trừ những lỗi quá rõ rệt được nhìn thấy bằng mắt (như vỡ, nứt). Do đó những viên kim cương nhỏ có giá ko cao, 1 viên 2 ly giá chỉ 400-500 nghìn là cùng. Giá kim cương sẽ tăng theo cấp số nhân khi mà kích thước của nó tăng theo cấp số cộng, những viên 7-8 ly có giá gấp hàng vạn lần viên 2ly.

    Trong các hàng trang sức cưới, tôi cho rằng vẫn nên có một món là đồ gắn kim cương. Nếu đã có nhẫn đính hôn gắn kim cương thì mua nhẫn cưới trơn. Còn ko thì nên có mặt dây, hoặc hoa tai (nhưng mặt dây hay hoa tai gắn kim cương thì viên cũng phải tương đối to, tốn lắm đấy, vậy nên tốt nhất là mua nhẫn cưới có gắn kim cương, với tay người Việt thì viên 2 ly đến 3 ly là vừa đẹp (2,5-3 ly thì tốt hơn, viên 2 ly hơi nhỏ nên ko long lanh lắm). Viên to quá thì nhẫn lại thô, dầy, xấu, vì kim cương thường được cẩn chìm vào nhẫn để bền vững với thời gian, ko bị rơi, vỡ. Mà cẩn chìm hạt thì chiều cao viên kim cương ko thể quá cao (nghĩa là đường kính nó cũng ko thể quá to), sẽ khiến nhẫn rất dầy, chưa nói đến chuyện kim cương gắn vào nhẫn bao giờ cũng phải làm lộ đáy của hạt (tất nhiên, ko thể để cái đáy nhọn đó chọc vào tay người đeo) để phản quang và tán sắc tối ưu.

    Đá thường thì theo thời gian sẽ mờ, xấu. Kim cương cũng ko thể long lanh khi đáy hạt trên nhẫn bị bẩn hoặc hạt bị dính dầu mỡ (đặc tính của kim cương là hút dầu mỡ). Nhưng kim cương thì dùng cồn hay xà phòng để rửa, hoặc cầu kỳ mang đi tẩy bằng sóng siêu thanh, lại trắng tinh và lấp lánh.

    À, mấy lần tôi bị ngã xe đều đập mặt nhẫn xuống mặt đường, xây xước nặng. Xi mới lại lại ko vấn đề gì, mà viên đá cũng ko bị làm sao (mặc dù kim cương cứng nhưng cũng giòn, đập mạnh có thể vỡ). Chính tôi cũng chưa hiểu cửa hàng kim hoàn họ làm thế nào, vì nếu nung chảy vàng để xi nhẵn bề mặt kim loại bị xước thì có khi viên đá cẩn vào đó cũng toi.

    Đọc thêm:
    Giá nào cho một viên kim cương: http://www.baotinminhchau.com/news_details.asp?newsID=NEW_070328090553&newsgroupID=CUS_060210104045

    Một số bài do nganmai (my wife) sưu tầm đưa lên tại: http://www.webtretho.com/forum/printthread.php?t=19266&page=14&pp=15




    Được khuongvu sửa chữa / chuyển vào 18:33 ngày 08/08/2007

    ReplyDelete
  9. Tư vấn cho bác CB về phòng cho bé:
    + Tường
    Tường cho các bé thì bác nên xài giấy dán tường, có loại dành riêng cho bé với nhiều hình thù và màu sắc ngộ lắm, nhất là giấy dán tường của Hàn Quốc. Bạn có thể kết hợp hai loại giấy dán tường với nhua, đảm bảo bé sẽ rất thích thú. Thêm nữa, dùng giấy dán tường thì sẽ rất sạch cho vịêc vệ sinh và khi bé lớn hơn thì có thể thay mà ko gây mất vệ sinh, lại tiện dụng.
    + Đèn chiếu sáng
    Trong phòng bé nên có cả đèn tuýp cho ánh sáng trắng và đèn cho ánh sáng màu vàng. Ngoài ra, bạn có thể dùng một số loại đèn treo trang trí có hình thù ngộ nghĩnh. Bạn nên tập cho bé thói quen dùng đèn ngủ, nên chọn loại ánh sáng mầu xanh dịu và hcỵa bằng pin để đảm bảo an toàn cho bé.
    + Giường
    Với các bé còn nhỏ mà lại hiếu động thì ko nên dùng giường. Bạn chỉ cần một tấm đệm trải trên dát giường là ổn. Vải dùng làm ga gối cho bé nên chọn loại vải cotton tốt, có nhiều hình thù vui mắt và màu sắc sặc sỡ. Với trẻ nhỏ thì ko nên dùng loại ga có diềm bạn nhé.
    + Tủ
    Hiện nay có rất nhiều loại tủ dành cho trẻ em xinh xắn và đẹp. Nếu có điều kiện, bnạ có thể thiết kế và đóng riêng cho bé yêu. 1 lưu ý nhỏ là nên chọn loại tủ dc bọc cnạh kỹu cnàg để tránh gây tổn thương cho bé.
    + Đồ đạc khác
    Bạn ko nên để quá nhiều đồ đạc trong phòng để cho bé có ko gina tự do và thông thoáng. Bạn có ehẻ sử dụng thêm các loại giá treo bằng vải hay các loại giá đựng khung nhựa bọc lưới để bé đựng đồ chơi hay các vật dụng khác
    Ngoài ra, bạn có thể mua cho bé rất nhêìu các con vật bằng bông ngộ nghĩnh, cũng là 1 phương pháp để dạy bé nhận thức thế giới bên ngoài. Khi mua thú bông, bạn nên chọn lựa cẩn thận, tốt nhất là vào cửa hàng uy tín và mua đồ mắc 1 chút để đảm bảo lông thú ko bay rụng hay tẩm hoá chât độc hại, làm hại đến sức khoẻ của bé

    Chúc bác vui và em bé luôn mạnh khoẻ, hay ăn chóng lớn
    Các bác post tiếp câu hỏi cho em nhé

    ReplyDelete
  10. Nhạc hoà tấu rất hợp với đám cưới sang trọng và thanh nhã ...cho mọi người cảm giác thiêng liêng và ấm áp ..Eva maria .. tonight I celebrate my love for you.. I swear ..The Power Of love ..Moonlight Sonata ...sau khi lam lễ xong ..đên phần tiếp khách thì bật hoà tấu của Kenny G ..nhiều bài hay lắm

    ReplyDelete
  11. - You''re my everything
    - You mean everything to me
    - And I love her
    - Nothing gonna change my love for you
    - I will always love you
    - Everlasting love
    - Endless love
    - Unchaind Melody

    ReplyDelete
  12. THeo nghiên cứu của các nhà khoa học, âm nhạc luôn có tác động đến tâm trạng và hành động của con người. Điều này luôn được thực tế chứng minh và áp dụng. Các bạn thử chú ý nhé, khi chúng ta đi vào siêu thị chẳng hặn, có khi nào người ta bật nhạc tiết tấu nhanh và mạnh cho khách hàng nghe ko? Tiết tấu nhanh và mạnh khiến bước chân, cảm xúc cũng tăng theo, dẫn đến khách hàng đi nhanh hơn, chọn nhanh hơn... đi nhanh hơn cũng có nghĩa là quan sát khônng được kỹ và sẽ nhiều món hàng bị bỏ qua.... Ở những tụ điểm vui chơi, không mấy nhạc nhẹ nhàng. Nhạc nhẹ nhàng khiến cho nguời ta không có hưng phấn hoạt động mạnh hay vui chơi ... Túm lại là âm nhạc phải được lựa chọn vào đúng chỗ, và nguời chọn nhạc phải hiểu rõ cảm xúc mà âm nhạc mang lại.

    Chả hiểu có kẻ đầu óc !@%#^$@&% như nào lại đưa moonlight vào đây.... một cảm giác phiêu phiêu rùng rợn mang chũt lãng mạn liêu trai... không có cái đầm ấm ,ấm cúng ...

    Lan man chút thôi. Tôi cũng đang thiết kế 1 chương trình âm nhạc cho đám cưới. Khi cô dâu và chú rể bước vào hội trường cưới, bản nhạc đám cuới cổ điển không bao giờ lỗi thời. Một không khi trang nghiêm và thiêng liêng, một niềm hân hoan... Lúc ăn thì tránh những bản nhạc có tiết tấu nhanh và ... đừng quá hay, sẽ khiến khách mất tập trung. Vài bản ballad nhẹ nhàng là đủ roài. Tốt nhất là nhạc của Paul, âm điệu vừa phải, du dương và lãng mạn. Đừng dại mà chơi kèn của KG. Tiếng kèn nó hơi gắt, cảm xúc khi ăn không được tốt lắm. 1 đĩa nhạc dài khoảng 50 phút chắc là đủ. Khi nào xong bản demo tôi sẽ thử đưa list cho các bạn xem. chắc khoảng 4-5 ngày nữa. Giờ phải đi mua đĩa đã


    máu không như những chất lỏng khác, nó luôn ấm. Nuớc hay cái gì đó văng vào mặt đều khó chịu. Máu thì khác. Nó không làm buốt lạnh mà cho cảm giác ấm.Mỗi giọt máu bám vào mặt, vào tay khiến các giác quan bừng tỉnh.hàng triệu tế bào rùng mình theo những giọt máu chảy xuốn từ từ .Lúc đó con thú hoang trong con người tỉnh dậy. Bản năng của một thời ăn thịt sống ngủ yên qua hàng ngàn năm của con nguời trỗi dậy.Cảm giác thèm đuợc xé toang một cơ thể sống, được ngập răng trong máu, đuợc thấy từng dây thần kinh rung lên, run rẩy theo từng tia máu phun ra, theo từng giọt máu chảy xuống quanh kẽ miệng.

    ReplyDelete
  13. THeo nghiên cứu của các nhà khoa học, âm nhạc luôn có tác động đến tâm trạng và hành động của con người. Điều này luôn được thực tế chứng minh và áp dụng. Các bạn thử chú ý nhé, khi chúng ta đi vào siêu thị chẳng hặn, có khi nào người ta bật nhạc tiết tấu nhanh và mạnh cho khách hàng nghe ko? Tiết tấu nhanh và mạnh khiến bước chân, cảm xúc cũng tăng theo, dẫn đến khách hàng đi nhanh hơn, chọn nhanh hơn... đi nhanh hơn cũng có nghĩa là quan sát khônng được kỹ và sẽ nhiều món hàng bị bỏ qua.... Ở những tụ điểm vui chơi, không mấy nhạc nhẹ nhàng. Nhạc nhẹ nhàng khiến cho nguời ta không có hưng phấn hoạt động mạnh hay vui chơi ... Túm lại là âm nhạc phải được lựa chọn vào đúng chỗ, và nguời chọn nhạc phải hiểu rõ cảm xúc mà âm nhạc mang lại.

    Chả hiểu có kẻ đầu óc !@%#^$@&% như nào lại đưa moonlight vào đây.... một cảm giác phiêu phiêu rùng rợn mang chũt lãng mạn liêu trai... không có cái đầm ấm ,ấm cúng ...

    Lan man chút thôi. Tôi cũng đang thiết kế 1 chương trình âm nhạc cho đám cưới. Khi cô dâu và chú rể bước vào hội trường cưới, bản nhạc đám cuới cổ điển không bao giờ lỗi thời. Một không khi trang nghiêm và thiêng liêng, một niềm hân hoan... Lúc ăn thì tránh những bản nhạc có tiết tấu nhanh và ... đừng quá hay, sẽ khiến khách mất tập trung. Vài bản ballad nhẹ nhàng là đủ roài. Tốt nhất là nhạc của Paul, âm điệu vừa phải, du dương và lãng mạn. Đừng dại mà chơi kèn của KG. Tiếng kèn nó hơi gắt, cảm xúc khi ăn không được tốt lắm. 1 đĩa nhạc dài khoảng 50 phút chắc là đủ. Khi nào xong bản demo tôi sẽ thử đưa list cho các bạn xem. chắc khoảng 4-5 ngày nữa. Giờ phải đi mua đĩa đã


    máu không như những chất lỏng khác, nó luôn ấm. Nuớc hay cái gì đó văng vào mặt đều khó chịu. Máu thì khác. Nó không làm buốt lạnh mà cho cảm giác ấm.Mỗi giọt máu bám vào mặt, vào tay khiến các giác quan bừng tỉnh.hàng triệu tế bào rùng mình theo những giọt máu chảy xuốn từ từ .Lúc đó con thú hoang trong con người tỉnh dậy. Bản năng của một thời ăn thịt sống ngủ yên qua hàng ngàn năm của con nguời trỗi dậy.Cảm giác thèm đuợc xé toang một cơ thể sống, được ngập răng trong máu, đuợc thấy từng dây thần kinh rung lên, run rẩy theo từng tia máu phun ra, theo từng giọt máu chảy xuống quanh kẽ miệng.

    ReplyDelete
  14. Góp chút muối mắm với bà con.

    Wedding music là một nhân tố quan trọng, góp vào sự thành công của Đám cưới. Để có một bữa tiệc cưới hoàn hảo, thì bữa tiệc Music cũng phải trọn vẹn, và bữa tiệc hình ảnh ngon lành với nhiều phần và mỗi phần là một loại nhạc khác nhau.

    Đám cưới Phương Tây thường có 3 phần cơ bản sau: Receiption Music, Ceremony Music (bao gồm Cutting Music, Kissing Music …) , Dance Music ( Family Dance, Father Daugter dance, First Dance, Last Dance, Mother Son Dance… ), Ending Music...

    Ở Việt Nam ta cũng vậy, chỉ có phần Dance Music do tập quán chúng ta là đi ĂN CƯỚI chứ không phải đi MỪNG CƯỚI nên phần Dance thay bằng phần SỰC và HẤP. Em thì nhất định em sẽ bỏ có cái màn Sực Và Hấp này.

    Tùy theo gu của từng người cũng như đối tượng khách mời mà có thể chọn những loại nhạc khác nhau và xu hướng ngày nay với những đồng chí có điều kiện thì thuê ban nhạc sống. (Tất nhiên chịu chơi hơn nếu biết sử dụng thì hiệu quả cũng sẽ hơn rồi).

    Em tạm chia ra làm 6 phong cách cơ bản như sau (chỉ dành cho những thành phần hiện đại, muốn đám cưới của mình là một sự kiện đáng nhớ trong đời không chỉ với mình mà tất cả mọi người tham dự và cũng một điều đương nhiên là phong cách trang trí cũng phải phù hợp, còn tùy từng trường hợp mà mix với nhau). Em chỉ list ra đây theo nhóm, bác nào cần loại nào, bài nào nếu không kiếm được bảo em, nếu có em gửi. (Vì đằng nào em cũng sưu tầm lâu lắm rồi để làm đám cưới cho em mà, nhưng hiện tại chưa dùng thì tặng các bác dùng trước).

    - Phong cách sống động, rực lửa nóng bỏng theo chất Latin thỉnh thoảng cho vài điệu hò dân ca Việt Nam làm điểm nhấn: (bác nào Nghe Kitaro chắc sẽ ấn tượng một câu hò Việt Nam, ở đây cũng vậy)
    + Receiption Music: Chơi quả Flamenco đê (nếu có điều kiện thuê 1 band Flamenco gồm 1 percuson, 2- 3 guitar là đê mê con tê tê ngay, chi phí em nhớ là không cao vì hồi xưa em làm vụ này rồi). List các bài hát nếu cần em sẽ post sau, ưu tiên những bài vui vui, tiết tấu nhanh. Các bác hình dung ra 3 đồng chí chích chòe bum bum với chát chát đón khách, khách sẽ thấy thế nào ?. Và đây là phần chuẩn bị , nạp lửa cho khách để chơi cùng chúng ta.
    + Ceremony: (Phải tập trước) Lúc 2 đồng chí tiến ten ten tiến lên hoặc nhảy dù lên sân khấu, các bác có thể sử dụng bài Wedding March hoặc Bridal March được cover lại theo tiết tấu Salsa (Đảm bảo khách khứa nhẩy chồm chồm lên cho mà xem.) Lúc trao nhẫn, chuyển tiết tấu sang một điệu hò Việt Nam, (dân tộc tí cho giữ gìn bản sắc Việt Nam), vừa lạ, vừa độc đáo mà ai cũng sẽ thích. Kể bác nào diễn được, nói được (tất nhiên là phải chịu chơi rồi) nữa nếu các bác cần, em xin góp chút công sức bày trò. Kiểu như kissing Music, có một số loại nhạc chuyên phục vụ màn này, rất vui, em làm cho bạn em mà khách khứa cười đến bể bụng luôn.

    + Sực và Hấp music: Cái này thì tùy nha, chứ nghe Salsa rồi mà xuống măm măm thì đồ ăn nó cũng chát xình chát bùm trong bụng đó. Nhưng nếu phải thế thì vẫn chơi được. Lúc măm măm này mà bà con cho nghe một loạt các bài hát cổ lỗ sĩ hát bằng tiếng Tây Ban Nha trong giai điệu Rhumba, giai điệu của tình yêu thì chắc ai cũng sẽ thèm cưới như các bác mất thôi. Có thể kể ra các cái tên như Besame mucho, Abrame, Quistas Quistas… (Các bác có thể thử album Latin Touch của Laura Figy …). Còn nếu Dance thì quá tuyệt. Những album Beatles theo kiểu Salsa, hay VA Best og the Salsa and Latin 2006 … sẽ là phương án tối ưu. Toàn những bản quen thuộc được cover lại.

    - Phong cách thứ hai: Sang trọng, quý phái, cổ điển. v.v… (nếu có điều kiện thuê 1 tam tấu gồm: Piano, violon, contrabass), khỏi phải nói các bác cũng biết cái này phải làm ở khách sạn sao sao một tí rồi. Và đẳng cấp của các bác sẽ thế nào rồi.

    + Receiption Music: Love Song Bất hủ, hủ tiếu nam vang, dễ nghe, sâu lắng. Thỉnh thoảng thêm chút classic kiểu Romance, Fur Elise, Moonlight Sontate, Serenade.

    + Ceremony: Wedding March, Canon in D, Bridal March, (Mỗi bản này em có khoảng 10 version khác nhau với nhiều phong cách, em khoái nhất là bài Wedding March được dàn Hợp xướng Thụy Điển hát theo kiểu Opera, đỉnh cao lắm các bác ạ) nhẹ nhàng hơn thì Tonight I Celebrate my love for you, You’re my everything, Nothing gonna change my love for you… gần gũi hơn nữa thì chơi kiểu Việt Nam đi: Bức thu tình đầu tiên (hiệu quả rất được). Cộng thêm vài em thiên thần cầm xiên cầm dĩa đi kèm thì cũng được của nó đấy. Còn trò gì, nhạc gì nữa thì phải tùy không gian và tùy xem các bác có chịu được nhiệt không.

    + Party music: Nếu ban nhạc thì tùy hứng qua cầu, còn nếu chi li tí nữa thì lại một cái list nữa đập vào mặt ban nhạc, hoặc một cái CD nhét vào miệng thằng chỉnh âm thanh. :D (Các bác thông cảm em dào này hơi bỗ bã nên ăn nói cục xúc :D) Tuy nhiên nó chỉ thực sự hiệu quả nhất khi mình kèm theo một số trò, tiểu xảo của BTC. Còn không thì lúc măm măm thì anh có chơi nhạc hiếu có khi cũng chả ai quan tâm. Nhưng ưu tiền các loại nhạc dễ nghe kiểu Love Song, Còn nếu dance được thì quá dễ rồi. Các bản Nocturn, valse của Chopin, hay một số bản Piano của Lisrt, violon của Vilvadi...

    Phong cách thứ 3: Ngẫu hứng, thăng hoa và lê phê. Theo phong cách này lại có 3 dòng nhạc có thể sử dụng: R&B, Jazz, Blues.

    Hix, Sếp em nhìn đểu rồi. Hẹn gặp các bác sau.

    ReplyDelete
  15. NHỮNG TRỤC TRẶC TRONG NGÀY CƯỚI http://www8.ttvnol.com/forum/HanhphucGiadinh/848048.ttvn?v=8osdjjs2tq9gwvbs9dl1

    ReplyDelete
  16. Thank chia sẽ của bạn!
    Minh Trâm – Phiên dịch viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Trang trí Lễ Cưới tại nhà chi phí bao nhiêu thì hợp lý
    • Hoặc Trang tri Le Cuoi tai nha chi phi bao nhieu thi hop ly

    ReplyDelete