3.5.07

Nhận định thị trường

Ngày mai thị trường tăng hay giảm
Tổng hợp theo tháng

1 comment:

  1. Theo ông Hoàng Đình Dự, chuyên gia phân tích Công ty chứng khoán Thăng Long: việc tăng điểm của Vn-Index trong tuần qua do có nhiều thông tin tốt hỗ trợ.

    Trước hết là yếu tố kinh tế vĩ mô: kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam 8 tháng qua ước đạt 31,2 tỷ USD, so với cùng kỳ các năm đây là mức cao nhất kể từ trước tới nay. Thông tin này củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư ngoại rằng kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng vững chắc.

    Thứ hai, việc Chính phủ kịp thời có những giải pháp và đạt được hiệu quả trong việc ngăn chặn được đà lạm phát khiến các nhà đầu tư tin tưởng về triển vọng sáng sủa của thị trường.

    Thứ ba, trước bối cảnh: Trong nước chỉ số CPI (giá tiêu dùng) tăng cao, trong khi tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm chậm lại. Trên thế giới, TTCK thế giới chao đảo từ cuộc khủng hoảng của TTCK Mỹ khiến hầu hết các TTCK Châu Á liên luỵ. Nhưng kinh tế Việt Nam nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng vẫn ổn định và giữ vững. Điều này đã khiến các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư ngoại có cách nhìn lạc quan về điều hành kinh tế của Việt Nam.

    Trước diễn biến thị trường, ông Hoàng Thanh Tuấn, Trưởng phòng phân tích chứng khoán SBS Sacombank - Hà Nội nhận định: Tuần tới nhiều khả năng Vn-Index sẽ tăng điểm vì sau ba lần điều chỉnh giảm của thị trường trong tháng 8, Vn-Index đã xuống các đáy (905 - 883 - 887) rồi lại bật lên mà không bị xuyên thủng đáy 880. Ngưỡng 900 điểm được giữ vững, diễn biến giao dịch khối lượng tăng đồng thời với giá trị tăng cho thấy tín hiệu vững của thị trường.

    ReplyDelete