24.8.06

PERSONAL

Những câu chuyện đáng nhớ!!

6 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. Ngày 25/08/2006 đang đi làm thì bị công an tóm, tội Vượt đèn vàng ở đoạn ngã tư Phan Bội Châu và Hai Bà trưng.
    Số tiền nộp phạt 80.000 VNĐ
    Số tiền xe om đến chỗ nộp 15.000 VNĐ
    Hạch toán vào lơ đãng phí.
    Giải thích thêm: Bọn công an khép góc quá chặt, không thoát được!
    Câu nói hay nhât: Anh tưởng công an nào cũng nhận tiền hả?
    P.s Cảm ơn mấy đồng chí tham gia trợ giúp vì quên giấy tờ và quên cả ...tiền!

    ReplyDelete
  3. doan: cảm on mày nhé
    khi nào tao hậu tạ sau
    Nguyen: ời, chán
    doan: sao
    Nguyen: có làm được gì đâu
    để vẹo mày ra còn nói gì
    doan: ôi, ôi
    hơi hẻo nhưng mà N gần cquan tao nhất
    tao quên mẹ nó ví ở cquan hôm qua
    nên n lên ban tao lấy
    Nguyen: thế mày bị bắt ở chỗ Hai Bà Trưng + Bà TRiệu à
    doan: chỗ Bà trưng và Phan bội châu
    Nguyen: tao ra đó chẳng thấy thằng công an nào
    thế
    doan: điện thoại samsung
    plaza
    hì hì
    Nguyen: trời
    doan: tao bảo chỗ plaza samsung còn gì
    khì khì
    biết là phiền bác
    nhưng bác là bạn tốt
    Nguyen: tao có biết chỗ Samsung nào đâu
    tao chỉ đoán là
    doan: nên kệ bác em cứ cho bác muộn giờ
    Nguyen: hê hê
    doan: oài
    Nguyen: bác có sao đâu
    doan: đúng là bác chỉ quantâm đên nokia thôi
    Nguyen: bác lại đi măm giừ mà
    doan: thế cừa
    thế thì bác đi đi

    ReplyDelete
  4. FROM: PHAM DUY KIEN
    BANK FOR INVESTMENT AND DEVELOPMENT OF VIETNAM
    Địa chỉ: Tower A, VINCOM CITY TOWERS
    No 191 Ba Trieu Street, Ha Noi, Vietnam
    Tel : (+844) 2200503 or 2200512
    Mobie : 0983.923.169
    RESPECTFULLY ADDRESSED TO : FRENCH – VIETNAMESE CENTER FOR MANAGEMENT EDUCATION
    -------------------------------------------------------------------------------------------------
    Dear Sirs/Madams,
    According to the MBA Intake 15 enrollment annoucement from French - Vietnamese Center for Management Education, I am writing in order to explain my reasons and motives for study at the CFVG and my career prospective.
    I graduated from National Economics University with Investment Economics as my specialized subjects on July 2004. In the my period of studying at university, I learnt the subjects that would be useful for studying MBA such as Investment Economics, Making and Management Project, Appraisal Project, Corporate Finance. I am also aware of that the candidates need to be able to work in groups, study indepentdently, have working experiences as important factors. The essencial factors was practised in my two-year employment history in BIDV. I myself do want to acquire update knowlegde that would be suitable for my career prospective. I realised that the French – Vietnamese Center for Management Education and MBA program are a wonderful enviroment and a oppurtunity for me to absorb basic and specialized knowledge of management and business training
    It should be grateful if you give my letter a serious consideration. I am looking forward to joining your MBA program.
    Your sincerely,
    Pham Duy Kien.









    PHẠM DUY KIÊN
    NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
    Địa chỉ : Tháp A, VINCOM CITY TOWERS
    Số 191 Bà Triệu, Hà Hội, Việt nam
    Tel : (+844) 2200503 hoặc 2200512
    Di động : 0983.923.169
    KÍNH GỬI : TRUNG TÂM PHÁP - VIỆT ĐÀO TẠO VỀ QUẢN LÝ
    -------------------------------------------------------------------------------------------------
    Thưa Quý trung tâm,
    Qua thông báo tuyển sinh Chương trình MBA khoá 15 của Quý Trung tâm, tôi viết thư này nhằm trình bày những lý do, động cơ cho việc học tập tại CFVG và triển vọng nghề nghiệp.
    Tôi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân với chuyên ngành Kinh tế đầu tư vào tháng 7 năm 2004. Trong quá trình học đại học có những môn học mà tôi tin rằng có thể giúp ích cho tôi rất nhiều khi theo học chương trình MBA như: Kinh tế đầu tư, Lập và quản lý dự án, Thẩm định dự án, Tài chính doanh nghiệp. Tôi cũng nhận thức được rằng, những ứng viên muốn tham gia khoá học cần có khả năng làm việc theo nhóm, nghiên cứu một cách độc lập và kinh nghiệm làm việc. Những yếu tố quan trọng đó đã được trau dồi trong quá trình công tác 2 năm vừa qua của tôi tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam. Bản thân tôi luôn muốn tiếp thu những kiến thức mới phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai. Tôi nhận ra rằng được học tập tại trung tâm và tham gia khoá học MBA là cơ hội và môi trường tuyệt vời để tiếp thu những kiến thức quản lý và kinh doanh.
    Bởi vậy sẽ rất là hân hạnh cho tôi nếu lá thư này được sự quan tâm của Quý trung tâm. Một lần nữa, tôi rất mong muốn được tham gia chương trình MBA tại Quý trung tâm.
    Trân trọng kính chào,
    Phạm Duy Kiên.

    ReplyDelete
  5. - Còn đàn ông, họ nhìn cô Hoa hậu có chồng đi tù bằng ánh mắt thế nào?

    - Có rất nhiều lời đồn thổi và tôi xác định là tôi đã có một đời chồng, không thể phủ nhận. Tôi biết, người ta đang quan tâm xem tôi có thể chăm sóc được cho anh Thiều không? Chưa bao giờ tôi quên mình đang có trách nhiệm thế nào với anh Thiều. Còn đến giờ phút này tôi chẳng "care" cái gì cả, thậm chí một ngày nào đó, biết đâu tôi sẽ sinh một đứa con cho riêng mình, mà chẳng cần phải lấy chồng.

    - Và chị có đủ bản lĩnh để sinh con khi chồng vẫn ở trong tù?

    - Thật ra người phụ nữ nào cũng mong muốn có chồng con và hợp thức hóa, đó là hạnh phúc đơn thuần nhất, nhưng khổ nỗi điều đó đến với tôi quá khó khăn. Tôi nghĩ mình là người duy nhất đang sống khổ sở như vậy. Chắc chẳng có cô hoa hậu, người mẫu nào bị khám nhà. Nhưng những điều đó đã đến với tôi, và đối với tôi bây giờ mọi cái đều rất nhỏ.

    Tôi đủ can đảm, đủ bản lĩnh để vượt qua nhiều sóng gió, kể cả sinh một đứa con cho riêng mình, chẳng phải của ông Nguyễn Gia Thiều, cũng chẳng phải của bất cứ một ai, mà mình thích thì mình sẽ làm. Cũng có thể một ngày nào đó, khi anh Thiều ra tù, chúng tôi sẽ quay lại với nhau. Cũng có thể tôi sẽ lấy một người khác, chẳng thể nào nói trước được điều gì. Bây giờ tôi sẽ không sống vì dư luận, cũng không sống vì trách nhiệm nữa. Tôi sẽ lo cho anh Thiều đến khi nào anh ấy ra tù, nhưng không có nghĩa bắt tôi phải sống với anh Thiều hay bắt tôi phải lo cho anh Thiều vì tôi là vợ của anh ấy, mà tôi sẽ làm điều mình thích. Nếu tôi thương anh thì sẽ ở với anh, còn nếu không thương thì tôi vẫn lo cho anh nhưng sẽ yêu người khác. Mà cũng có thể tôi sẽ không yêu người khác, bởi với một người tai tiếng như tôi, để có người đàn ông như ý mình muốn cũng là điều rất khó.

    ReplyDelete
  6. Bốn điều nên làm
    05:19' AM - Thứ ba, 12/12/2006

    Không thiết kế chức vụ thành chức mà chỉ có thượng đế mới có thể đảm nhận nổi và cũng không để quá đơn giản ai cũng có thể đảm nhận được.

    1. Sự xấu tốt của một đơn vị, xí nghiệp không phải là dựa vào thiên tài, mà là nó có năng lực có thể khiến người bình thường trong đơn vị, xí nghiệp đạt được thành tích hơn người.

    2. Yêu cầu công việc của mỗi chức vụ có mức độ khó, độ rộng nhất định. Độ khó là chỉ sự thách thức nhất định đối với mỗi công việc. Như vậy thúc giục người ta đem hết tài năng, độ rộng là chỉ công việc của mỗi chức vụ có nội hàm tương đối rộng. Như vậy mới khiến bất kỳ năng lực có liên quan đến công việc đều có khả năng triển khai, đồng thời tạo ra kết quả tích cực.

    3. Dùng người nên làm rõ người này có thể làm được việc gì, mà không phải là một chức vụ yêu cầu gì, mà không phải là một chức vụ yêu cầu gì, tức là người quản lý giỏi trước khi bố trí sắp đặt chức vụ của một người, trước tiên phải tính người này làm được việc gì. Song việc tính toán này phải tách khỏi chức vụ.

    4. Người quản lý giỏi biết rằng đồng thời với dùng sở trường của người ta, phải biết bao dung, chịu đựng sở đoản của người ta.

    Tóm lại, nhiệm vụ của người quản lý là phát huy tài năng của mỗi người, khiến họ lấy một làm mười, lấy mười làm trăm, nảy sinh hiệu ứng kế thừa, hiệu ứng tổ hợp và hiệu ứng nhân rộng.

    Theo Bí quyết dùng người

    ReplyDelete